Cách phát triển Kênh Content Youtube cho người mới

Thảo luận trong 'YOUTUBE' bắt đầu bởi admin, 2/8/16.

  1. admin

    admin Administrator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    22/6/16
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    15
    Như các bạn cũng đã thấy. Hiện nay Reup đang trong tình trạng khó khăn đối với rất nhiều người, Youtube thay đổi thuật toán liên tục làm chúng ta đứng ngồi không yên. Đến ngày PI tiền mà tim còn muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Vì vậy nếu muốn sống thọ, không muốn thấp thỏm lo âu như chơi Reup thì theo tôi các bạn nên chuyển qua chơi Content hoặc bán Content. Như ở bài trước, tôi đã đưa ra một số Thủ thuật và công cụ làm kênh Content Youtube. Bài này tôi sẽ đưa ra một vài kinh nghiệm nhỏ giúp bạn có thể tự phát triển một kênh Content bền vững.
    1. Nội dung video : Trong bất kỳ trường hợp nào đi chăng nữa thì câu nói “Content is King” luôn đúng. Nếu nội dung của bạn không hay thì chắc chắn rằng người xem sẽ không quay lại lần thứ 2. Hoặc thậm chí bị người xem report nếu bạn có hành vi lừa đảo (nội dung khác với tiêu đề chẳng hạn). Khi chọn nội dung để phát triển thì bạn có thể lấy nội dung nhạc theo bối cảnh bài hát, chơi gaming quay lại màn hình… Muốn biết video có được hay không thì nên tham khảo ý kiến của những người không có kiến thức về Youtube để có được nhận xét khách quan nhất. Như mình làm mảng Kids thì trước tiên sẽ cho con hoặc cháu xem.
    2. Tối ưu kênh : Để tối ưu kênh thì bạn sẽ cần tìm hiểu và lên quy trình kỹ lưỡng cho bước này, càng tỉ mỉ càng tốt vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến thành quả sau.

    [​IMG]
    Mình sẽ nói sơ qua các bước bạn cần phải làm:

    • Định hướng phát triển kênh kết hợp với nghiên cứu từ khóa. Để bạn có thể biết được nội dung sẽ làm có nhiều người quan tâm hay không, cạnh tranh có cao hay không để hạ quyết tâm.
    • Trước khi lên kênh chuẩn bị khoảng 6 video, để đủ tạo playlist tối ưu trang chủ.
    • Thêm đầy đủ hệ thống truyền thông mạng xã hội của kênh tốt hơn nữa thì có hệ thống Website Auto chia sẻ cho kênh. Tức là khi bạn đăng 1 video lên kênh thì sẽ tự động đăng lên những website trong hệ thống. Nếu được nhiều bạn quan tâm thì mình sẽ viết một bài hướng dẫn xây dựng hệ thống này.
    • Tối ưu liên kết giữa các video của kênh với nhau. Khi nào mà người dùng vào xem 1 video của minh mà đề xuất toàn video kênh của mình là ngon rồi.

    • Đó là những điều căn bản bạn nên tìm hiểu cùng với bài viết bên trên.
    3. Lịch pubic video: Mình thấy trên nhiều Groups có nhiều bạn đang xôn xao vê việc Pub Top không còn hiệu quả. Mình xin đính chính lại là vẫn luôn luôn hiệu quả nếu bạn nắm rõ phương pháp này.
    • Tìm thời gian public của chủ đề mình làm, lên lịch public video cho kênh. Kênh content hiện tại mới làm của mình giờ 1 ngày public 3 video vào đúng khung giờ đã chọn. Dùng chế độ đặt lịch cho video từ tối hôm trước. Mình cũng vận dụng cách này cho SEO Website. Bởi vì khi bài của bạn đăng ngày nào cũng đúng khung giờ đó thì tất nhiên những ngày tiếp theo con BOT của Google nó sẽ tự động tìm đến Website của bạn vào đúng khung giờ đó mà chúng ta không cần mời. Với Youtube cũng tương tự.
    • Làm mọi cách để tăng các chỉ số cho video trong 24h đầu. Chú ý nhất là chỉ số : Thời gian xem. Nếu thời gian xem càng lâu thì chứng tỏ video của bạn có nội dung hay. Đó là đánh giá ban đầu của Youtube dành cho bạn.
    • Có thể kéo view bằng : Adwords ( khuyên dùng ), facebook , nhờ bạn bè kéo view, hệ thống vệ tinh, playlist, Tools … còn gì nữa anh em bổ xung. Nên dùng Adwords hơn là Facebook. Tại sao? Đơn giản là khi bạn bỏ tiền ra cho thằng Google thì nó sẽ cũng đem lại lợi ích cho bạn có thể là tương xứng với sô tiền bỏ ra. Đó là bí quyết chạy Tools GSA lại không bao giờ bị Google phạt. Nếu như bạn đến nhà tôi chơi mà có đem theo quà thì tôi luôn hoan nghênh và rất nhiệt tình :))))
    • Vẽ chú thích trong suốt cho video. Xem video nào ngon thì tất cả các video khác kéo về 1 video đó thôi. Đây cũng là mẹo để các bạn xây dựng hệ thống vệ tinh kênh Youtube. Để chèn chú thích nhanh thì các bạn hãy sử dụng VidIQ. Bài này mình cũng đã chia sẻ cho những người đăng ký Email ở đây:
    4.Tiếp tục tối ưu kênh, và định hướng ngách mũi nhọn : Đây có thể là bước không kém phần quan trọng. Đối với mình thì bước này không thể bỏ qua một chút nào cả. Bạn có thể gọi nó là Review cũng được (Xem lại tất cả những gì đã làm trong thời gian qua). Xem lại để làm gì? để bạn thấy những bước đi đúng hoặc sai trong quá trình làm, bước nào không cần thiết và bước nào cần tập trung… Lúc đó bạn sẽ tối ưu lại những công việc đó sao cho nó hoàn hảo nhất có thể. Đã tìm ra được hướng ngon lành cành đào thì đẩy mạnh thôi.
    • Sau khi làm một thời gian các bạn sẽ xem được thống kê của kênh. Sẽ biết lượng view của mình đến từ đâu : đề xuất , tìm kiếm, playlist …
    Đánh giá xem có nên với 1 từ khóa làm 10 – 20 video để chiếm hết trang 1 hay không :v Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra.



    [note]Kết Luận: Bạn hãy tự xây dựng cho mình một quy trình làm việc đơn giản mà hiệu quả. Những cái gì nên và không nên, lưu lại những kiến thức dù là vô tình hay là học hỏi được để sau này vận dụng. Bạn hãy sử dụng Trello để làm công việc đó.
    Phát triển Content: “Cười sảng khoái LĨNH tiền thoải mái” KHÔNG SỢ ĐỘT QUỴ. Không phải lo lắng mỗi khi Youtube Update hoặc ra mắt một thuật toán mới.
     
    Tiểu Thanh and Thomnguyen like this.
  2. Thomnguyen

    Thomnguyen Active Member

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    172
    Cảm ơn anh đã chia sẻ
     
  3. Tiểu Thanh

    Tiểu Thanh Active Member

    Tham gia ngày:
    26/8/16
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    56
    Hay quá, cảm ơn anh đã chia sẻ
     
  4. Linh Anh

    Linh Anh Member

    Tham gia ngày:
    26/8/16
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    11
    Cảm ơn vì đã chia sẻ :)
     

Chia sẻ trang này